วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ครั้งที่7 วันที่ 29 กรกฎาคม 2553

วันนี้ ผมเข้าห้องเรียนช้ากว่าทุกครั้งครับ เนื่องจากว่า ฝนตก รถก็เลยติดและบ้านผมก็อยู่ไกลด้วยครับ ผมเดินเข้าห้องเรียนมายังไม่เห็นอาจารย์ผู้สอนเลย ผมก็เลยถามเพื่อนๆ ได้ความว่าอาจารย์ไปทำธุระเรื่องที่จะพาไปทัศนศึกษา ที่สัตหีบ ชลบุรี ผมเห็นเพื่อนๆผู้หญิงดีใจกันมากเลยครับที่จะได้ไปเที่ยว ส่วนตัวของผมเองนั้นเคยไปหลายครั้งแล้วครับ แต่ ครั้งนี้อาจารย์จะพาไปก็ยินดีจะไปครับจะขาดได้ไง ก็ผมชายหนุ่มคนเดียวของเอกนี่นา ฮ่าๆๆๆๆๆ และอาจารย์ก็เข้าห้องมาสั่งงานให้ทำเกมการศึกษามาคนละ1 อย่างแล้วให้นำไปใส่ในบล็อก อาจารย์จะเข้ามาตรวจดูวันเสาร์ ดีไม่ดียังไง เดี๋ยวอาจารย์จะคอมเม้นให้แก้ไข ครับ



เกมการศึกษาของผมก็คือ

ชื่อเกม>>> เกมจับคู่

วิธีการเล่น>>>

-นำรูปภาพมาวางคละกัน

-ให้เด็กนำภาพมาวางเรียงกัน

-ให้เด็กหาภาพที่เหมือนกันมาวางคู่กันทุกรูป

-ตรวจดูว่าถูกต้อง

จุดมุ่งหมาย

-เป็นการฝึกประสาทสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา

-ฝึกการแยกประเภทหรือการจัดหมวดหมู่

-ฝึกการสังเกตและเปรีบยเทียบ

-ฝึกการแก้ปัญหาและการตัดสินใจ

1 ความคิดเห็น:

  1. มันช่างบังเอิญจริงนะลองไปสืบดูนะว่าใครเลียนแบบของใคร ใครเป็นเจ้าของ
    อย่าลืมไปตรวจอีกเรื่องคือคำถูกคำผิดนะ
    เกมจับคู่มีหลายอย่างบอกได้ไหมว่าจับคู่เรื่องอะไรและเพิ่มเติมบางข้อที่คุณหนึ่งชายในเอกยังไม่มีนะคะ
    1.บอกชื่อเกม
    2.สาระ (เนื้อหา)อะไร
    3.ทักษะหรือประสบการณ์สำคัญที่เด็กได้รับมีอะไรบ้าง
    4.วัสดุที่ใช้
    5.วิธีการทำ
    6.วิธีการเล่น
    อ.จ๋า

    ตอบลบ